Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English
CÔNG TY CỔ PHẦN DAP - VINACHEM

Công ty cổ phần DAP - Vinachem

Niềm vui của nhà nông

Kỹ sư Nguyễn Văn Hưng: “Sự quan tâm của lãnh đạo là động lực giúp chúng tôi gắn bó với doanh nghiệp”

Cập nhật: 13-12-2022 02:16:13 | Tin công ty | Lượt xem: 776

Anh Nguyễn Văn Hưng – Đốc công nhà máy DAP, phụ trách mảng cơ khí Công ty CP DAP - Vinachem đã chia sẻ như vậy với phóng viên Báo Công Thương.

Gương điển hình lao động sản xuất

Chúng tôi gặp anh Nguyễn Văn Hưng vào một ngày đầu đông, khi doanh nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất để kịp các đơn hàng cuối năm. Dễ gây ấn tượng với người khác ngay từ khi gặp mặt bởi vẻ thâm trầm và đáng tin cậy, anh kể, tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành điện, anh vào công ty làm từ năm 2008 đến nay.

Sau khoảng 3 năm, công ty có quyết định tách nhà máy cơ điện và nhóm kỹ sư đi ca rồi điều động về các nhà máy. Thời điểm đó, anh được điều động về nhà máy DAP – một trong những nhà máy chính của Công ty CP DAP - Vinachem, phụ trách sản xuất khâu cuối cùng của sản phẩm. Sau khi chuyển về nhà máy, anh được phân công làm đốc công của xưởng cơ khí và được công ty cho đi học về cơ khí máy hóa để có đủ kỹ năng đảm nhận công việc mới.

Với công việc của mình, hiện nay, anh Nguyễn Văn Hưng đang trực tiếp triển khai thực hiện các công việc của công tác quản lý kỹ thuật đối với hệ thống thiết bị cơ khí trong phạm vi được giao. Theo dõi giám sát tình trạng thiết bị, kịp thời đề xuất các phương án kỹ thuật, lập kế hoạch để khắc phục các khuyết điểm hư hỏng và xây dựng phương thức vận hành khai thác hợp lý… đảm bảo duy trì tình trạng làm việc an toàn, tin cậy và ổn định của các thiết bị. Theo dõi, giám sát việc thực hiện các qui trình, quy tắc, nội quy lao động của công nhân trong phạm vi được phân giao, báo cáo đề xuất xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Theo dõi, giám sát chất lượng, tiến độ và nghiệm thu chạy thiết bị trong công tác bảo dưỡng thiết bị thường xuyên cũng như sửa chữa lớn.

Với chức trách nhiệm vụ được giao, để hoàn thành công việc với kết quả tốt, anh Hưng đã xây dựng một hồ sơ quản lý và theo dõi tình trạng thiết bị, tổ chức triển khai công tác sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị, bảo dưỡng định kỳ, thực hiện việc phân công công việc rõ ràng và cụ thể. Bản thân anh cũng luôn có ý thức nâng cao tinh thần khắc phục khó khăn, tiết kiệm vật tư để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất, xây dựng kế hoạch vật tư dự phòng phù hợp từng thiết bị.

Kỹ sư Nguyễn Văn Hưng: “Sự quan tâm của lãnh đạo là động lực giúp chúng tôi gắn bó với doanh nghiệp”

“Trong mọi công việc tôi luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời không ngừng học hỏi, cập nhật những kiến thức mới, công nghệ mới để nâng cao trình độ và nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc và đóng góp chung vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị” - anh Hưng bộc bạch.

Đối với một ngành nghề sản xuất tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hóa chất, anh Hưng còn đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn lao động – phòng chống cháy nổ. Theo đó, anh luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của công ty về an toàn lao động – phòng chống cháy nổ. Chủ động liên hệ với các bộ phận sản xuất để đảm bảo các công tác an toàn. Mỗi khi tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, anh luôn phát huy tinh thần chủ động chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, giám sát với mọi công nhân trong bộ phận quản lý đảm bảo việc chấp hành các qui định về an toàn lao động – phòng chống cháy nổ, về thực hiện các nội dung trong công tác bảo hộ lao động.

Đặc biệt, là một đốc công, anh luôn hỗ trợ về kỹ thuật, hướng dẫn các kiến thức cần thiết phục vụ công việc hàng ngày cho công nhân, đặc biệt là các lao động trẻ còn ít kinh nhiệm làm việc. Hàng năm, anh cùng anh em kỹ thuật và lãnh đạo triển khai nhiều sáng kiến nhằm cải thiện điều kiện làm việc, rút ngắn thời gian, sức lao động, giảm tiêu hao, làm lợi cho công ty và cải thiện môi trường cho người lao động.

Với những nỗ lực trong công việc, mới đây, kỹ sư Nguyễn Văn Hưng đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Lao động Giỏi của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Nhiều năm qua, anh cũng vinh dự nhận được các danh hiệu như Bằng khen Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, giai đoạn 2018 – 2020; Danh hiệu Công nhân xuất sắc giai đoạn năm 2016-2020; Giấy khen ban chấp hành công đoàn công ty DAP-Vinachem; Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2021. Nhiều năm liền, anh nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Lãnh đạo quan tâm, môi trường làm việc của công ty được cải thiện tốt

Chia sẻ về những lý do giúp anh luôn gắn bó với công ty trong nhiều năm qua, anh Hưng chia sẻ, nguyên nhân là do trong quá trình làm việc, lãnh đạo công ty, các phòng ban rất quan tâm tạo điều kiện cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nếu như các năm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty khó khăn về bán hàng thì vài năm gần đây, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, song giá phân bón tương đối tốt, nhu cầu trên thế giới cao nên sản phẩm DAP của công ty tiêu thụ rất tốt.

Kỹ sư Nguyễn Văn Hưng: “Sự quan tâm của lãnh đạo là động lực giúp chúng tôi gắn bó với doanh nghiệp”

“Để ứng phó với đại dịch, công ty triển khai chính sách “3 tại chỗ”, bố trí nhà cách ly tại chỗ, phục vụ công nhân làm tại chỗ 24/24h. Đặc biệt, không chỉ chi cho người lao động tiền phòng dịch, lãnh đạo công ty còn quan tâm, động viên, tạo điều kiện cao nhất cho anh em công ty yên tâm sản xuất” – anh Hưng đánh giá.

Không chỉ giai đoạn đó mà đội ngũ lãnh đạo công ty luôn luôn rất quan tâm chăm sóc đời sống cho cán bộ công nhân viên. Bên cạnh lương cứng, hàng năm, người lao động đều có tiền thưởng cuối năm. Công ty còn thường xuyên tổ chức cho người lao động được đi du lịch, nghỉ mát, giao lưu. Đồng thời tổ chức Hội thao toàn công ty hàng năm. Đây là hoạt động được đánh giá cao vì tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo công ty và người lao động.

Đặc biệt, để bảo vệ môi trường khu vực sản xuất, công ty đã phủ cây xanh khu vực bãi thải, trồng cây ăn quả, đào hồ nuôi cá và trồng một vườn rau sạch để cải thiện đời sống người lao động. Việc quan tâm đến người lao động từ chính những việc làm nhỏ nhất là bí quyết giúp người lao động an tâm gắn bó lâu dài với nhà máy.

Kim Xuyến - congthuong.vn