Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English
CÔNG TY CỔ PHẦN DAP - VINACHEM

Công ty cổ phần DAP - Vinachem

Niềm vui của nhà nông

Hội nghị Đại biểu Người Lao động Công ty CP DAP – VINACHEM năm 2022

Cập nhật: 26-05-2022 03:04:24 | Tin công ty | Lượt xem: 893

Ngày 24/5/2022, Công ty CP DAP – VINACHEM đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người Lao động năm 2022. Tới dự có ông Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Hoàng Mạnh Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Bà Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 89 đại biểu đại diện 635 người lao đông Công ty.

Hội nghị đã được nghe ông Lê Ngọc Nhân, Phó Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021. Theo đó, năm 2021 đại dịch Covid-19 bùng phát, làm chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy. Làn sóng dịch trong nước bùng phát với quy mô lớn, tốc độ lây lan nhanh ở nhiều tỉnh thành đã gây ảnh hưởng mạnh đến đời sống, sinh hoạt của người lao động và hoạt động SXKD của Công ty; Việc cung cấp quặng không ổn định, lượng quặng luôn thiếu dẫn đến Công ty phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất và hiệu quả SXKD… Tuy vậy, sau một năm triển khai Nghị quyết với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu ở mức cao nhất của toàn thể Người lao động trong Công ty, Công ty đã đạt được những kết quả chủ yếu: Giá trị SXCN theo giá thực tế đạt 2.942,5 tỷ đồng bằng 119,5% so với kế hoạch; Tổng doanh thu thuần đạt 2.896,2 tỷ đồng bằng 116,8% so với kế hoạch; Lợi nhuận thực hiện đạt 190,9 tỷ đồng bằng 280,7% so với kế hoạch; Tiền lương bình quân của người lao động là 11,39 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm, Ban lãnh đạo cũng như tổ chức công đoàn luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Các chế độ của người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được Công ty trích nộp đầy đủ, đúng quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể; 100% CBCNV được khám định kỳ theo quy định, trong đó, số lao động nặng nhọc được khám định kỳ 02 lần trong năm. Phong trào thi đua của các tổ chức đoàn thể hoạt động có chiều sâu, nhiều phong trào thi đua hỗ trợ chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ. Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được công ty chú trọng, trong năm tổng số đề tài sáng kiến, cải tiến và hợp lý hóa sản xuất của các đơn vị đã thực hiện và được công nhận là 39 đề tài, giá trị làm lợi ước tính 9,5 tỷ đồng, số tiền thưởng sáng kiến là 563 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Văn Bằng, Tổng giám đốc công ty giải đáp các kiến nghị của Người lao động

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo hoạt động tài chính, sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, quỹ an sinh xã hội và thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị Người lao động các đơn vị, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của người lao động; Báo cáo của Ban thanh tra nhân dân; Tham luận của đại biểu; Lãnh đạo giải đáp các kiến nghị của người lao động. 

Các đại biểu cũng được nghe Báo cáo sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể và chứng kiến ký kết Thỏa ước lao động tập thể giữa Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận và biểu dương nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động công ty trong năm 2021 đã có những bước phát triển đáng kể từ đó đã đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn. Năm 2022, tình hình dịch bệnh đã bớt phức tạp, tác động tích cực đến ngành phần bón. Tuy nhiên, thuận lợi có nhưng khó khăn vẫn còn nhiều. Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Tổng giám đốc Tập đoàn đề nghị Công ty cần làm tốt các nội dung chính như công tác quản trị: chi phí, năng suất lao động, sản xuất, bán hàng… cần thực hiện bài bản, đôi lúc cần mạnh dạn để kịp thời nắm bắt cơ hội thị trường; Chú trọng đẩy mạnh công tác thị trường, xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh thông qua áp dụng chuyển đổi số; Nghiên cứu giải pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm, xây dựng kế hoạch đầu tư mới, sửa chữa lớn, đảm bảo máy móc thiết bị vận hành ổn định, năng suất tốt, định mức tiêu hao được kiểm soát; Tiếp tục thực hiện tốt công tác an toàn môi trường; Cần quan tâm công tác cán bộ và thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch bài bản, có chiều sâu. Xây dựng tập thể đoàn kết, các đóng góp mang tính xây dựng và thiết thực, tạo thành một khối đồng lòng, vững mạnh cùng nhau đưa công ty phát triển mạnh mẽ.

Với các kiến nghị của Công ty, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng đơn vị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của Công ty.

Tại Hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý Vốn tại Doanh nghiệp cho Công ty.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2022” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2022.