Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English
CÔNG TY CỔ PHẦN DAP - VINACHEM

Công ty cổ phần DAP - Vinachem

Niềm vui của nhà nông

Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của người lao động DAP - Vinachem

Cập nhật: 18-03-2023 11:41:09 | Tin công ty | Lượt xem: 527

42 Đoàn viên thanh niên Công ty DAP - Vinachem đã tham gia sự kiện Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình” Ban chấp hành Đoàn phường Đông Hải 2 - phường Hải An - TP Hải Phòng tổ chức.

dap

Đoàn Thanh niên Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, hiện nay lượng máu dự trữ tại Viện và các bệnh viện trong cả nước đã cạn kiệt. Những đơn vị máu còn lại cũng đã cận hạn sử dụng, không thể tếp tục đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bênh nhân. Trong khi đó, nhu cầu là 2.500 - 3.000 đơn vị máu mỗi ngày ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chưa kể các địa phương khác.

Trong bối cảnh đó, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của con người dành tặng các bệnh nhân và cộng đồng trong lúc khó khăn, nguy cấp. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ nghìn đời.

Thực hiện Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2023, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS ồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Hải An (10/5/2003-10/5/2023); Ban chấp hành Đoàn phường Đông Hải 2 đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình”.

DAP 4

Chương trình đầy ý nghĩa này đã nhận đước sự quan tâm lớn của lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương, trong đó có Công ty DAP - Vinachem. 42 Đoàn viên thanh niên Công ty DAP - Vinachem đã tích cực tham gia, đóng góp tích cực cho hiệu quả và sự thành công của sự kiện.

Không chỉ riêng hoạt động này mà nhiều năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nói chung và Công ty DAP - Vinachem nói riêng đã tham gia tích cực trong các phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động Tập đoàn về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Mỗi giọt máu cho đi không chỉ góp phần cứu sống người bệnh mà còn thể hiện nghĩa hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng của toàn thể cán bộ công nhân viên ngành hóa chất nói chung và Công ty DAP - Vinachem nói riêng.

 

Một số hình ảnh:

DAP 1

DAP 2

DAP 3

 

DAP 5

DAP 6

DAP 7

DAP 8

DAP 9

Theo tapchicongthuong.vn