Ngôn ngữ
  • Tiếng Việt
  • English
CÔNG TY CỔ PHẦN DAP - VINACHEM

Công ty cổ phần DAP - Vinachem

Niềm vui của nhà nông

Công ty Cổ phần DAP-Vinachem tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023

Cập nhật: 25-05-2023 07:31:11 | Tin công ty | Lượt xem: 918

.

Ngày 24/5/2023, Công ty cổ phần DAP-Vinachem đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023. Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Lê Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; cùng 75 đại biểu đại diện cho 637 người lao động trong toàn Công ty.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Lê Ngọc Nhân - Phó Tổng Giám đốc Công ty trình bày báo cáo  kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo nội dung nêu trong báo cáo trong năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của các yếu tố chính trị trên thế giới và tác động của các chính sách khiến giá nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất biến động tăng giảm liên tục, khó lường; tình trạng thiếu quặng apatit cho sản xuất DAP, giá phân bón liên tục biến động và thị trường phân bón có sự canh tranh gay gắt giữa các sản phẩm phân bón cùng loại ở trong nước (cũng như nhập khẩu); diện tích canh tác nông nghiệp bị thu hẹp, biến đổi khí hậu và chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp ở nhiều địa phương ngày càng nhiều ảnh hưởng lớn tới việc tiêu thụ phân bón của Công ty.

Đứng trước những khó khăn trong năm qua Công ty luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cùng với sự điều hành hiệu quả của Ban lãnh đạo Công ty và tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, người lao động đã giúp Công ty thực hiện tốt các mục tiêu đề ra của năm 2022: Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022 được Công ty triển khai thực hiện hiệu quả và đạt được kết quả nổi bật, cụ thể như sau : Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3.374,24 tỷ đồng, tăng 13,5 % so với kế hoạch năm; Doanh thu  đạt 3.304,13 tỷ đồng, tăng 9,2 % so với kế hoạch năm;  Lợi nhuận trước thuế: 379,71 tỷ đồng, tăng 87 % so với kế hoạch năm, tổng quỹ lương đạt 138 tỷ đồng tăng 20,8% so với kế hoạch năm

Công ty luôn quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, tạo đủ việc làm ổn định cho 635 lao động. Ngoài tiền lương hàng tháng, Công ty còn duy trì quà tặng bằng tiền và hiện vật trong các dịp lễ tết, ngày thành lập Công ty, quà sinh nhật, tiền lương tháng 13… Người lao động Công ty được đóng đầy đủ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Công ty duy trì mức ăn ca và bồi dưỡng độc hại cho người lao động không chỉ đảm bảo theo đúng quy định, đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp người lao động có sức khỏe tốt và yên tâm công tác. 

Để đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình sản xuất và vệ sinh lao động, BCH Công đoàn Công ty duy trì thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy trình, quy phạm về an toàn, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, đến từng vị trí làm việc, từng thiết bị của các đơn vị; Công ty cung cấp đầy đủ trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, cải tạo, nâng cấp các công trình: Nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà thay quần áo tại các đơn vị  góp phần cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động, tạo động lực để người lao động yên tâm, phấn khởi lao động sản xuất. Công ty đã tổ chức tốt công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, trong đó, người lao động làm việc nặng nhọc, độc hại được khám 2 lần/năm. 

Năm 2022, Công ty tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng;

Thực hiện nội dung phát động thi đua của Ban lãnh đạo Công ty tại Hội nghị Người lao động năm 2022. Trong năm qua tập thể cán bộ, người lao động Công ty đã ra sức phấn đấu, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Phát động các phong trào sáng kiến cải tiến tiết kiệm trong sản xuất. Kết quả trong năm 2022 đã có 52 đề tài, sáng kiến của các tác giả được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận, tổng giá trị làm lợi ước tính 8,6 tỷ đồng.

Với những thành tích trên, trong năm 2022 toàn Công ty có 524 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 50 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 02 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Ủy ban Quản lý vốn nhà nước; 52 tập thể lao động tiên tiến; 14 tập thể lao động xuất sắc; Công ty được nhận cờ thi đua của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Công đoàn Công ty nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều tập thể, cá nhân được nhận Cờ, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tập thể người lao động Công ty đạt được trong năm 2022, cụ thể là Công ty đã thực hiện rất tốt Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 đề ra, điều này được thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, giá trị sản xuất kinh doanh và tiền lương thu nhập của người lao động. Đồng chí cũng tin tưởng rằng trong năm 2023 mặc dù sẽ có rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng với bề dày truyền thống của mình, tập thể người lao động Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết đồng lòng, vượt qua khó khăn thực hiện thành công những mục tiêu đề ra của năm 2023.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn Công ty và tập thể người lao động Công ty đã đạt được đặc biệt trong công tác chăm lo đời sống và nâng cao tiền lương thu nhập của người lao động. Đồng chí cũng có những định hướng chỉ đạo cụ thể đối với BCH Công đoàn công ty cần đẩy mạnh trong công tác phong trào đoàn thể, thi đua và tuyên truyền vận động người lao động Công ty, góp phần cùng tập thể người lao động Công ty thực hiện thành công những mục tiêu đề ra trong nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Vũ Văn Bằng, Tổng Giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị của người lao động các đơn vị; nghe các đại biểu trình bày các Báo cáo sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể; Báo cáo công khai tài chính: Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng Công ty; báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2022.

 

Đồng chí Vũ Văn Bằng, Tổng Giám đốc Công ty và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ký Thỏa ước lao động Tập thể năm 2023.

Tại Hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022 vinh dự được nhận cờ thi đua và Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty đọc phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

Hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội Nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2023 với 100% đại biểu nhất trí thông qua.